Chi gần 3.000 tỷ TPHCM hy vọng sẽ chống được ngập úng trong năm 2017

Giỏ hàng 0
  • Chưa có sản phẩm

Chi gần 3.000 tỷ TPHCM hy vọng sẽ chống được ngập úng trong năm 2017

Vừa qua trung tâm chống ngập TPHCM đã có báo cáo kết quả về chương trình giảm ngập năm 2016 và các kế hoạch trong năm 2017 vế tình trạng ngập úng trong thành phố.


Báo cáo đã chỉ ra, từ đầu năm đến nay đã nạo vét 488km các loại cống hộp, cống tròn… duy tu đến 37km kênh rạch. Tiếp đó còn thực hiện 70 hạng mục công trình cấp bách, hơn 4.000 nắp hố ga được thay mới.


Nhưng báo cáo cũng cho thấy gần như không có chuyển biến đột phá về việc xử lý các vị trí lấn chiếm . Cụ thể mới xử lý được 5/63 vị trí lấn chiếm kênh rạch. 2/92 vị trí lấn chiếm cống thoát nước. 3/104 là vị trí lấn chiếm hố ga. 1/59 vị trí lấn chiếm cửa xả. Quá ít vị trí được xử lý dẫn đến tình trạng ngập vẫn diễn ra một cách thường xuyên tại thành phố khi mưa xuống.

 

Ngập úng khi mưa lớn tại TPHCMNgập úng khi mưa lớn tại TPHCM

 

Việc giải quyết các điểm ngập úng, Trung tâm cũng cho biết hiện tại đã cơ bản giải quyết 9 tuyến đường bị ngập úng. Riêng điểm đen về ngập úng là đường Lương Định Của, bình thường ngập sâu từ 30 - 40cm trong khoảng thời gian là 3 tiếng thì bây giờ cũng chỉ còn ngập trong 30 - 40 phút một con số đáng để chúng ta có thể để tâm đến một khoảng thời gian khá dài giảm thiểu tối đa thời gian đi lại qua tuyến đường này của người dân.


Trong báo cáo có đề cập đến vấn đề: “Dự kiến tuyến đường song song với đường Lương Định Của là đường R1 và R2 sẽ được hoàn thành vào tháng 2/2017, khi tuyến đường mới hoàn thành thì đường Lương Định Của sẽ được xóa bỏ sẽ không còn tình trạng các cống thoát nước bị ngập úng, ngập úng sẽ được xóa bỏ một cách hoàn toàn”.


Để mục tiêu đã đề ra được đảm bảo, Trung tâm chống ngập úng kiến nghị với UBND TP về việc chỉ đạo các quận huyện có biện pháp xử lý ngay di dời toàn bộ các công trình đã và đang lấn chiếm để trả lại mặt bằng cho hệ thông kênh rạch, hố ga trước quý 1 năm 2017.


Thanh tra sơ giao thông vận tải được trung tâm đề nghị tổ chức tuần tra để có thể phát hiện và xử lý nghiêm khắc các trường hợp xây dựng lấn chiếm hệ thống thoát nước môi trường đô thị.

 

Ngập úng khi mưa lớn tại TPHCMNgập úng khi mưa lớn tại TPHCM

 

Các sở nghành cần vận động để người dân có thể cùng chung tay bảo vệ hệ thống thoát nước và xử lý toàn bộ các trường hợp có ý định xả rác, chất thải rắn xuống lòng kênh.


Trong năm 2017, kế hoạch của trung tâm dự kiến sẽ xóa 12 điểm ngập do mưa lớn tại các tuyến đường như: Ung Văn Khiêm, Mai Xuân Thưởng, Lê Quang Sung, Hậu Giang, Cao Văn Lầu, Hồng Bàng, Ba Vân, Lê Thành Phương, Mai Hắc Đế, Lương Văn Can, Gò Dưa, Tân Hương.


Như vậy tính trạng mưa lớn tắc cống thoát nước gây ngập úng sẽ được giảm bớt. Về đầu tư xây dựng cơ bản, năm tới sẽ có kế hoạch duy tu sẽ có kinh phí là 971 tỷ đồng, đồng thời trung tâm cũng sẽ tập trung ngân sách vào xây dựng 51 dự án với chi phí vào khoảng 2000 tỷ đồng.


>>>> Tham khảo thêm cống hộp kỹ thuật


Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Tin tức khác

Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
Lượt truy cập
  • Hôm nay 986
  • Tổng lượt truy cập 2,858,185
Fanpage facebook